วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

การตรวจพิจารณาบทความ หากคุณไม่ผ่านการตรวจพิจารณาในครั้งแรก ไม่ต้องกังวล ถือเป็นเรื่องปกติ

การตรวจพิจารณาบทความคืออะไร

เราได้นำกระบวนการตรวจพิจารณามาใช้เพื่อช่วยให้ผู้อ่านของคุณได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากบทความทันใจของคุณ เราตรวจพิจารณาตัวอย่างบทความทันใจของคุณเพื่อยืนยันว่าข้อความและสื่อทั้งหมดในบทความบนเว็บของคุณได้รับการพิจารณา รวมทั้งเค้าโครงและการออกแบบนำเสนอเนื้อหาของคุณได้อย่างถูกต้องมากที่สุด
เราจะใช้เวลาดำเนินการตรวจพิจารณา 2 วันทำการ หลังจากที่เราได้มีโอกาสตรวจสอบแล้ว เราจะแจ้งให้ทราบในกรณีที่คุณพร้อมจะเริ่มเผยแพร่ หรือคุณจำเป็นต้องทำการอัพเดต
บทความทันใจจะไม่โพสต์ไปยังเพจ Facebook ของคุณโดยอัตโนมัติ แม้หลังจากที่คุณได้รับอนุมัติแล้วก็ตาม การเผยแพร่โพสต์บนเพจจะเกิดขึ้นเป็นอิสระจากบทความทันใจ

การตรวจพิจารณามีขั้นตอนอย่างไร

  1. พิจารณา รายการตรวจสอบการส่ง เพื่อตรวจสอบยืนยันว่าองค์ประกอบทั้งหมดของบทความของคุณพร้อมแล้ว
  2. สร้างบทความอย่างน้อย 5 บทความก่อนที่คุณจะส่งเพื่อตรวจพิจารณาในครั้งแรก เราจะเลือกตัวอย่างแบบสุ่มจากบทความล่าสุด 5 บทความในไลบรารีการผลิตของคุณ ดังนั้นโปรดทราบว่าจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าบทความเหล่านั้นสะท้อนให้เห็นถึงการใช้งานและการออกแบบล่าสุดของคุณ
  3. สิ่งที่นำเสนอให้พิจารณาจะได้รับการตรวจพิจารณาภายใน 2 วันทำการ ผู้ตรวจพิจารณาของคุณจะพิจารณาเรื่องราวตัวอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าเรื่องราวเหล่านั้นสอดคล้องกับ นโยบายโปรแกรม ของบทความทันใจ และเป็นไปตาม แนวทางปฏิบัติด้านการออกแบบ ของเรา
  4. หากเราพบปัญหาใดๆ ผู้ตรวจพิจารณาของคุณจะตอบกลับการอัพเดตที่จำเป็นให้เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้อ่านของคุณได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด โดยทั่วไปผู้เผยแพร่บทความทันใจใหม่จะต้องทำการเปลี่ยนแปลงหลังจากการส่งให้พิจารณาครั้งแรก ดังนั้นอย่ากังวลหากคุณไม่ได้รับอนุมัติในทันที
  5. หากคุณจำเป็นต้องส่งซ้ำ ผู้ตรวจพิจารณาของคุณจะพิจารณาตัวอย่างบทความที่สุ่มเลือกจาก 5 บทความล่าสุดที่พร้อมใช้งาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีบทความใหม่หรือบทความที่แก้ไขแล้ว 5 บทความที่แสดงถึงรายการอัพเดตล่าสุดของคุณ
  6. คุณจะได้รับแจ้งทันทีที่บทความที่คุณส่งได้รับการอนุมัติ และจากนั้นคุณจะสามารถเริ่มต้นการเผยแพร่บทความทันใจได้ทันที!

เกณฑ์ในการตรวจพิจารณามีอะไรบ้าง

โดยทั่วไปบทความทันใจควรนำเสนอประสบการณ์ที่เหมือนกับเวอร์ชั่นเว็บให้กับผู้อ่าน เนื้อหาบทนำในเวอร์ชั่นเว็บ ควรมีอยู่ในบทความทันใจด้วย และภาพลักษณ์โดยรวมของทั้งสองเวอร์ชั่นควรมีความสอดคล้องกัน ข้อยกเว้นของกฎนี้ได้แก่กรณีที่คุณต้องการใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติอินเตอร์แอคทีฟพิเศษในบทความทันใจที่ไม่สามารถใช้ได้บนเว็บในมือถือ
การนำเสนอเรื่องราวของคุณในรูปแบบที่มีความเที่ยงตรงสูงและอ่านง่าย จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและการแชร์ได้ และยังทำให้ผู้อ่านต้องการรับชมเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้เป็นไปตามนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบทความของคุณเป็นไปตาม นโยบาย และ แนวทางปฏิบัติ ของเรา ตัวอย่างบทความที่คุณเลือกส่ง ควรแสดงให้เห็นถึงการใช้องค์ประกอบสื่อที่โดยปกติจะปรากฏในบทความทันใจของคุณ เรียนรู้วิธีใช้งาน การฝังโซเชียล, การเพิ่มรูปภาพ และการเพิ่ม วิดีโอแบบเนทีฟ ลงในบทความทันใจของคุณ

รายการตรวจสอบการส่ง

ใช้รายการตรวจสอบนี้เพื่อยืนยันความสมบูรณ์ก่อนที่จะส่งบทความของคุณเพื่อตรวจพิจารณา

1. ดาวน์โหลดและใช้แอพตัวจัดการเพจสำหรับอุปกรณ์ iPhone หรือ Android ของคุณ เพื่อแสดงตัวอย่างบทความของคุณ ก่อนที่จะนำไปเผยแพร่กับผู้ชม


2. สร้างบทความอย่างน้อย 5 บทความที่พร้อมสำหรับการตรวจพิจารณา เราจะสุ่มเลือกจากบทความล่าสุดของคุณ ระมัดระวังในเรื่องต่อไปนี้

  • การฝังที่ขาดหายหรือไม่สมบูรณ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มี การฝัง ใดๆ ที่ขาดหาย และการฝังทั้งหมดสามารถแสดงผลได้อย่างถูกต้อง
  • บทความที่ไม่สมบูรณ์ บทความทันใจไม่ควรเป็นเวอร์ชั่นที่แสดงบางส่วน หรือแสดงตัวอย่างของบทความเวอร์ชั่นเต็ม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อความและสื่อทั้งหมดสามารถแสดงผลได้
  • ฟีด RSS ถูกต้อง หากคุณมีการส่งออกบทความไปยัง Facebook โดยใช้ฟีด RSS ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบทความที่คุณต้องการให้ตรวจพิจารณานั้นอยู่ในฟีดที่มีการใช้งานจริงและไม่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมทดสอบ

3. ตรวจสอบว่าบทความของคุณเป็นไปตาม นโยบาย ทั้งหมดของโปรแกรมบทความทันใจ ระมัดระวังในเรื่องต่อไปนี้

  • เนื้อหาในหน้าจอแรก ไม่ควรมีลิงก์โฆษณาหรือบทความที่เกี่ยวข้องปรากฏอยู่ที่ครึ่งหน้าบน ก่อนที่จะมีการเลื่อนใดๆ
  • คุณสมบัติหรือฟังก์ชั่นซ้ำซ้อน เมื่อบทความมีคุณสมบัติหรือฟังก์ชั่นที่มีอยู่แล้วในการนำเสนอประสบการณ์ของบทความทันใจ เช่น องค์ประกอบการนำทางภายในไซต์ หรือปุ่มถูกใจ แสดงความคิดเห็น และแชร์ อาจทำให้ผู้อ่านสับสนได้ โปรดลบองค์ประกอบใดๆ ที่ซ้ำซ้อนเหล่านี้ออก
  • รายการสื่อเดี่ยว หากบทความของคุณประกอบด้วยรายการสื่อที่ทำงานได้ด้วยตัวเอง เช่น รูปภาพ สไลด์โชว์เดี่ยว หรือวิดีโอ ให้วางไว้ในส่วนเนื้อหาของบทความทันใจ หรือกล่าวได้ว่า บทความไม่ควรมีเนื้อหาที่เป็นภาพเพียงอย่างเดียวอยู่ที่ส่วนหัว คุณสามารถใส่ข้อความพาดหัวและวันที่ไว้ที่ส่วนหัวได้เท่านั้น เนื่องจากสื่อที่ใช้ในกรณีดังกล่าวจะพร้อมสำหรับการแสดงให้ผู้อ่านชมที่ด้านล่าง ในหน้าจอแรก

4. ปฏิบัติตาม แนวทางปฏิบัติในการออกแบบบทความทันใจ หากคุณรู้สึกสับสันเกี่ยวกับวิธีการจัดรูปแบบองค์ประกอบด้านการออกแบบบางอย่าง คุณควรลองศึกษาวิธีการ จัดโครงสร้างบทความ และ ตัวอย่างโค้ด ของเรา ระมัดระวังในเรื่องต่อไปนี้

  • สื่อซ้ำ ไม่ควรมีการแสดงรูปภาพหรือวิดีโอซ้ำภายในเนื้อหาบทความ
  • สื่อความละเอียดต่ำ สำหรับสื่อทั้งหมดที่นำเสนอในโหมดอินเตอร์แอคทีฟ (สื่อแบบอินไลน์จะขยายเต็มจอเมื่อแตะ) โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่ารูปที่ใช้มีความละเอียดอย่างน้อย 1024x1024 และวิดีโอมีความละเอียดอย่างน้อย 640x480 หรือคุณสามารถ ปิดการใช้งานโหมดอินเตอร์แอคทีฟ ขององค์ประกอบของชิ้นงานใดๆ ที่กำหนดได้

5. ใช้ ตัวแก้ไขสไตล์ ในการสร้าง สไตล์บทความแบบกำหนดเอง อย่างน้อยหนึ่งสไตล์สำหรับบทความทันใจของคุณ ระมัดระวังในเรื่องต่อไปนี้

  • โลโก้ อย่าลืมโลโก้! อัพโหลดและปรับสเกลโลโก้บทความตีพิมพ์ของคุณให้มีขนาดพอดีภายในแถบคุณลักษณะ อย่าลืมกำหนดสีของโลโก้เพื่อให้โดดเด่นกว่าพื้นหลังของแถบคุณลักษณะ
  • รูปแบบตัวอักษร หากคุณใช้องค์ประกอบข้อความลำดับที่สองและลำดับที่สาม เช่น หัวพาดนำ และ หัวเรื่องคำบรรยายภาพ ในบทความเวอร์ชั่นเว็บของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าองค์ประกอบดังกล่าวปรากฏและมีสไตล์ที่ถูกต้องในบทความทันใจ ตรวจสอบให้แน่ใจว่า เครดิต ขององค์ประกอบสื่อได้รับการมาร์กอัพอย่างถูกต้องและแสดงในช่องแยกต่างหาก

6. แสดงโฆษณาทั้งหมดใน บทความทันใจ ของคุณจากคลังข้อมูลของคุณเองหรือ Audience Network ของ Facebook หากคุณตั้งใจจะลงโฆษณาในบทความของคุณ โฆษณาจะต้องพร้อมสำหรับการตรวจพิจารณา (ไม่มีตัวยึด) และควรเป็นไปตาม นโยบายเกี่ยวกับประสบการณ์ในการโฆษณา ของเรา ระมัดระวังในเรื่องต่อไปนี้

  • การปรับขนาดโฆษณาโฆษณา ควรเข้ากับคอนเทนเนอร์ของ iframe ได้พอดี โฆษณาควรวางแนวพอดีกับขอบของข้อความ
  • การกำหนดเขตโฆษณาอย่างชัดเจน โฆษณาต่างๆ ทั้งในแบบรูปภาพหรือวิดีโอต้องมีการทำเครื่องหมายว่ามีผู้สนับสนุนอย่างชัดเจนโดยใช้ฟังก์ชั่นโฆษณาแบบติดตั้งในตัวของเรา

7. หากคุณใช้ API หรือฟีด RSS ในการส่งออกเนื้อหาของคุณ ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้อัพเดตบทความอย่างถูกต้องแล้วเมื่อคุณทำการเปลี่ยนแปลงบทความใน CMS ของคุณ


หากคุณไม่ผ่านการตรวจพิจารณาในครั้งแรก ไม่ต้องกังวล ถือเป็นเรื่องปกติ
ที่มา developers.facebook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น